อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตตั้งเป้าโกยเบี้ยรวม 3.47 หมื่นล้านบาท

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ลุยขับเคลื่อนทุกช่องทางขายปี65 หลังคุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ปีที่ผ่านมาจ่ายเคลมกว่า 20,850 เคส รวมกว่า 1,064 ล้านบาท เดินหน้าชูกลยุทธ์ 4เสาหลักคงความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต-สุขภาพ

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศความสำเร็จเติบโตท่ามกลางวิกฤตในปี 2564พร้อมชูกลยุทธ์ 4 เสาหลัก สร้างการเติบโตทุกช่องทาง คงความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาบุคลากรเพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จร่วมกัน ตั้งเป้าสร้างเบี้ยประกันรับรวมปี 2565 แตะ 3.47 หมื่นล้านบาท

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตตั้งเป้าโกยเบี้ยรวม 3.47 หมื่นล้านบาท

มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่าสำหรับในปี 2565 เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นปีที่ดี มีปัจจัยบวกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีความผันผวนในตลาดทุน และความไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ย อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง มุ่งเน้นในเรื่องการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน โดยยังคงยึดกลยุทธ์หลัก Strategy 2025 ที่ทุกส่วนในองค์กรจะต้องร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อน ซึ่งประกอบด้วย 4 เสาหลักสำคัญ ได้แก่

Growth – สร้างการเติบโตในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยสำหรับช่องทางตัวแทน ผ่านโครงการใหม่ๆ เช่น Elite Program มุ่งเน้นการนำโมเดลของตัวแทนที่ประสบความสำเร็จไปใช้พัฒนาตัวแทนกลุ่มอื่น และ Friend of Agency (FOA) เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวแทนได้รับการแนะนำผู้มุ่งหวัง ช่องทางธนาคาร ในปีนี้จะมีการขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพมากขึ้น และการขยายช่องทางอื่นๆ อาทิ ประกันกลุ่มผ่านองค์กร และพันธมิตรต่างๆ
Product – การพัฒนาผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆต่อเนื่องตลอดปี โดยไม่เพียงรักษาตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพ แต่ยังเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านออมทรัพย์และประกันควบการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น

Operating Profit – การสร้างผลกำไรจากการดำเนินงาน ผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายและการทำอัพเซลและครอสเซลในกลุ่มลูกค้าเดิม การนำเสนอบริการเสริมต่างๆให้แก่ลูกค้า เช่น การกู้เงินจากกรมธรรม์ เป็นต้น และการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีในการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพและสร้างประสิทธิผลที่มากขึ้น
Franchise – การสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานและลูกค้า โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ และทัศนคติที่พร้อมต่อการเติบโต โดยเน้นไปที่การพัฒนา Soft Skill ให้กับพนักงาน โดยอลิอันซ์ อยุธยา โดดเด่นในเรื่องนี้มาก ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 3 จากบริษัทในเครืออลิอันซ์ทั่วโลก ในเรื่องความผูกพันของพนักงานที่มีต่อบริษัท อีกทั้งในมุมของลูกค้า บริษัทให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน และพร้อมรับฟังความเห็นและความต้องการของลูกค้าเสมอ

ที่ผ่านมาปี 2564 ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2563 โดยมีช่องทางตัวแทนเป็นช่องทางที่สร้างยอดขายมากที่สุดถึง 39% ของเบี้ยประกันรับใหม่ (ANP) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านความคุ้มครองสุขภาพ ทำให้ธุรกิจสุขภาพยังเติบโตต่อเนื่องด้วยสัดส่วนของสินค้าถึง 36.4% ของเบี้ยประกันผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บริษัทขาย

 

นอกจากนั้น ในด้านของการดำเนินงาน เรายังได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงานเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า จนทำให้อลิอันซ์ อยุธยา มีคะแนนอยู่ในระดับ Loyalty Leader ที่ลูกค้ามีความภักดีเป็นอันดับ 1 (จากผลสำรวจของ Ipsos Research Agency บริษัทวิจัยระดับโลก)

 

และสิ่งที่เราถือเป็นความภาคภูมิใจคือการให้ความคุ้มครองคนไทยในสถานการณ์โควิด 19 โดยมีการจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ตั้งปี 2563 จนถึงปัจจุบันไปแล้วกว่า 20,850 เคส เป็นเงินรวมกว่า 1,064 ล้านบาท โดยประมาณ 19,200 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด 19 และประมาณ 1,330 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 330 เคส มาจากการเสียชีวิต”

“จากกลยุทธ์ 2025 ที่แข็งแกร่งถูกพิสูจน์แล้วด้วยความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และทีมงานคุณภาพของอลิอันซ์ อยุธยา ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเติบโตธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นแบรนด์ประกันอันดับหนึ่งในใจลูกค้ารวมทั้งสร้างความผูกพันกับพนักงาน พร้อมพิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวม 3.47 หมื่นล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6.5 พันล้านบาท และสร้างการเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้ 30% ก้าวสู่การเป็นผู้นำบริษัทประกันชีวิตของไทยได้อย่างมั่นคง” มร.โทมัส กล่าวทิ้งท้าย

อ้างอิง
https://www.thansettakij.com/money_market